You are currently viewing QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÒNG BI BẠC ĐẠN

QUY TRÌNH SẢN XUẤT VÒNG BI BẠC ĐẠN

Quy trình sản xuất vòng bi là một dây chuyền khép kín. Với mỗi loại vòng bi sẽ có cấu tạo khác nhau, từ hình dạng viên bi, vòng trong vòng ngoài. Ngoài ra với những loại vật liệu chế tạo khác nhau cũng sẽ có các khâu gia công khác nhau.

Một vòng bi tiêu chuẩn chính là loại vòng bi được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại đáp ứng được các yêu cầu của máy móc, thiết bị,… Có công suất làm việc lớn, chống sự ăn mòn theo thời gian và có tính chất chống nước cao, không bị oxy hóa.

Sự phát triển của vòng bi công nghiệp

Quy trở về quá khá, con người đã biết tận dụng những vật thể có hình dạng tròn, hay dạng trục côn để làm con lăn. Giảm sức ma sát giữa vật thể và bề mặt. Như các công trình kim tự tháp ở Ai Cập, các loại xe ngựa, xe bò đã sử dụng bánh xe tròn để di chuyển.

Việc phát hiện và ứng dụng thành công các chuyển động lăn vào cuộc sống đã giúp con người dần dần phát triển hơn. Từ đây xe hơi đã ra đời, tàu hỏa … và rất nhiều ứng dụng khác.

Xã hội hiện đại hơn, con người đã phát minh ra các loại vòng bi để tối ưu hóa chuyển động tròn của vật thể. Giảm sức ma sát tối đa để tiếp kiệm công suất. Vòng bi từ đó được nghiên cứu phát triển thành nhiều dạng sản phẩm khác nhau. Ứng dụng vào đời sống ngày càng nhiều.

Các loại vòng bi như: vòng bi côn, vòng bi tròn, vòng bi tang trống, vòng bi đỡ chặn …

Các bộ phận chính của vòng bi

Cấu tạo của vòng bi
Cấu tạo của vòng bi
  • Hạt bi lăn (dạng cầu, dạng trụ, tang trống, kim …)
  • Náp bịt kín hai đầu
  • Vòng trong
  • Vòng ngoài
  • Vòng cách

Quy trình sản xuất vòng bi tiêu chuẩn

Sản xuất vòng bi
Quy trình sản xuất vòng bi bqb

Lựa chọn xử lý vật liệu

Bước đầu bạn cần làm trước khi bước vào quá trình sản xuất vòng bi là bạn phải lựa chọn những vật liệu tốt. Đồng thời bạn sẽ loại bỏ những tạp chất gây hại trong vật liệu. Vật liệu chính để làm ra những chiếc vòng bi chính là thép cao cấp.

Thép này sẽ được các công nhân nung trong nhiệt độ 1700 độ để mà loại bỏ được những tạp chất có hại, uốn những mảnh thép thành hợp chất cacbon cao có lợi cho việc sử dụng để uốn nắn thành thép.

Quy trình dập nóng

Quy trình này nhằm vào mục đích để tạo ra những mảng phôi thô có những hình dáng và mẫu mã nhất định. Phục vụ cho quá trình sản xuất được dễ dàng và thuận lợi hơn. Nguyên liệu sản xuất cho quá trình này chính là loại thép cây, sau đó được đưa và lò điện nung thật nóng và cắt thành từng đoạn vừa phải. Sau đó, người công nhân sẽ tiến hành dập phôi trong lò thành những khuôn để làm thành những chiếc vòng bi.

Tiếp theo kể đến quy trình tiện

Vòng ở bên trong và vòng ở bên ngoài của vòng bi thì đều được gia công bằng những chiếc máy tiện để tạo thành hình thù cơ bản mà vòng bi phải có được.

Nhiệt khí

Việc làm này nhằm vào mục đích để giúp cho thép gia tăng độ cứng cao hơn.

Quá trình mài

Mài để cho chiếc vòng bi đạt được độ chính xác thật cao, và thông thường quá trình này họ thường mài những cái như: Mài toàn bộ bề mặt, mài vòng trong của vành trong hoặc là ở vành ngoài. Sau đó toàn bộ thiết bị được mài mòn hoàn toàn và mang chúng đi rửa sạch.

Lắp ráp thiết bị

Lắp ráp các thiết bị với nhau sao cho chúng thật khớp với vành trong và vành ngoài của thiết bị. Bạn tiếp tục đua vào để mà thực hiện những bước như: Khắc tên thương hiệu, mài mòn, bôi dầu làm trơn vòng bi hơn,…

Sau sáu bước ở trên chúng ta thấy, quy trình sản xuất vòng bi là không hề dễ dàng gì, chúng đòi hỏi sự khéo léo trong các khâu, chúng ta hãy chọn mua những thiết bị ở địa chỉ uy tín chất lượng nhất để có thể mua được những mặt hàng chất lượng và đồng thời bạn sử dụng chúng một cách có hiệu quả cao.

Tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng không được cao sẽ không sử được dài lâu còn nhanh hỏng và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Trả lời