You are currently viewing Hướng dẫn các cách làm affiliate marketing

Hướng dẫn các cách làm affiliate marketing

Kiếm tiền bằng affiliate marketing rất đơn giản nhưng chúng ta phải làm affiliate marketing đúng cách thì mới thu về được nhiều lợi nhuận. Cùng theo dõi bài viết Hướng dẫn các cách làm affiliate marketing đúng cách nhất mà Chia Sẻ Kiến Thức tổng hợp dưới đây.

Cách làm Affiliate marketing hiệu quả cho nhân viên mới bắt đầu

Cách làm Affiliate marketing đạt kết quả tốt

Cách làm Affiliate marketing đạt kết quả tốt – (Ảnh: Cloudways)

1. Chọn Niche (thị trường ngách) hợp lý

Trước khi bạn bắt đầu tạo ra trang web trước tiên của mình, bạn cần quyết định bạn sẽ nhắm mục tiêu đến Niche nào. Nếu bạn chưa lựa chọn được thị trường mục đích, phía dưới là một vài lời khuyên mà bạn có thể thấy hữu ích.

2. Nghiên cứu và tham gia các Affiliate Program

Một khi bạn đã quyết định xong về niche, tiếp theo đấy là bước nghiên cứu về các Affiliate Program và mặt hàng để truyền bá. Chọn một Affiliate Program sẽ mất khá là nhiều thời gian, nhưng đừng ngại ngùng đầu tư vì doanh thu của bạn sẽ đến từ đó. Ví dụ: Amazon bán đa phần Mọi thứ, vì lẽ đó có khả năng niche của bạn gồm có các mặt hàng được bán trên Amazon.

Đó là một nơi tốt để tiếp tục để thực hiện Affiliate marketing bạn có thể đăng ký tham gia Tại đây. Clickbank là một chọn lựa mà nhiều nhà Affiliate Marketer ưu chuộng. đấy là bởi vì hoa hồng từ các doanh nghiệp trên trang web đó rất hấp dẫn bạn có khả năng tham gia đăng ký tại đây.

3. Tạo ra một trang web

Quá trình trên đang dừng ở giai đoạn bào chế và nghiên cứu. Bây giờ, đã đến lúc bắt đầu đưa nghiên cứu của bạn vào hành động. Nếu bạn là người mới tạo ra trang website hoặc chẳng rõ nhiều về trang website, bí quyết dễ đặc biệt là dùng WordPress. WordPress CMS cực kì dễ sử dụng, đa phần không đòi hỏi bất kỳ kiến ​​thức công nghệ nào để thiết lập trang website.

Tạo ra một trang web

Tạo ra một trang web

4. Sản xuất thông tin chất lượng cao

Bây giờ trang web đã được cài đặt và bạn đã tham gia Affiliate Program, tiếp theo là khâu có lẽ là tốn nhiều thời gian nhất: Sản xuất nội dung. Mục tiêu là thiết lập một trang website uy tín trong lĩnh vực của bạn, và bí quyết chính để làm điều này là luôn sản sinh ra thông tin độc đáo, chất lượng cao.

5. Tạo ra khán giả

Khán giả quan tâm sẽ không những mang lại cho bạn lưu lượng truy cập, mà còn mang lại doanh thu cho bạn. Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu xây dựng khán giả cho một trang website hoàn toàn mới? đây là một số ý tưởng:

Quảng bá nội dung của bạn thông qua marketing xã hội

bí quyết dễ nhất và rộng rãi nhất để bắt đầu tạo ra khán giả cho một trang website là thông qua phương tiện truyền thông xã hội. tùy thuộc theo niche và ngành công nghiệp của bạn, bạn có thể chọn kênh Facebook, Twitter, mạng xã hội instagram, Pinterest hoặc một số mạng khác hợp lý. Duy trì các tương tác và sự quan tâm trên các phương tiện truyền thông xã hội là một cơ hội xuất sắc để xây dựng mối quan hệ giữa khách doanh nghiệp và người sử dụng. Và khi mà bạn sở hữu sự tin tưởng từ người tiêu dùng, hãy tiếp tục truyền thông marketing sản phẩm/dịch vụ của bạn cho họ.

1. Quảng bá các ưu đãi Affiliate

Bạn có khả năng quảng cáo ưu đãi của mình theo nhiều bí quyết. Nó sẽ phụ thuộc vào loại trang web bạn đã tạo ra cũng như những gì bạn đang bán.

3 nguyên nhân nên tiếp tục kiếm tiền Marketing liên kết với Youtube

1. Dễ có traffic & nhanh chóng ra tiền hơn so sánh với làm SEO website

Thông thường những người mới làm affiliate đều chọn việc xây dựng website và SEO lên top cao trong google để nhận được traffic, tuy vậy SEO lên top google mất nhiều thời gian và cần phải có nhiều kiến thức hơn thì mới có khả năng hoàn thiện được.

3 nguyên nhân nên tiếp tục kiếm tiền Marketing liên kết với Youtube
Dễ có traffic & nhanh chóng ra tiền hơn so sánh với làm SEO website

Còn seo clip trên Youtube sẽ cực kì dễ, bạn chỉ cần dành 1-2 ngày là có khả năng học được các kỹ thuật để seo video.

Nếu như so sánh về thời gian để có view thì Youtube chỉ cần vài ngày là đã có view, tuy nhiên nếu như làm website thì phải mất ít nhất 1 tháng thì các nội dung bài viết mới SEO lên top google được.

2. Làm video dựa trên tính thông minh và không yêu cầu nhiều kỹ thuật

Điểm đặc biệt mà mình rất yêu thích khi làm affiliate marketing trên Youtube đấy chủ đạo là con người chỉ phải tập trung vào việc sản sinh ra các clip có tính sáng tạo, nội dung mới mẻ và hấp dẫn chứ không phải chạy theo các kỹ thuật, tips, tricks như những hình thức truyền bá khác.

Có vô số Vlogger và các affiliate marketer mặc dù không có chuyên môn sâu hơn về SEO tuy nhiên vẫn tạo ra nhiều case study kiếm vài nghìn $ đến vài chục ngàn $ trên Youtube chỉ bằng cách tập trung sản sinh ra clip mang tính sáng tạo, hấp dẫn cho người dùng.

3. Không cần nhiều vốn

Kiếm tiền trực tuyến hay bán hàng online là một ngành nghề luôn cần bạn có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ càng về vốn ban đầu để nhanh chóng có thành quả.

Ví dụ đối với hình thức làm website và seo thì sẽ phải bỏ tiền của mua domain (tên miền), hosting,… và mua thêm một số công cụ để hỗ trợ việc chế tạo từ khóa SEO cho website (khoảng 50$).

Còn đối với chạy quảng cáo Facebook, Google thì vốn 2 triệu trở lên thì mới nên tiếp tục.

Ưu nhược điểm của làm Affiliate marketing

Bạn có nên tham gia Affiliate marketing hay không? nếu như bạn còn băn khoăn trước câu hỏi này thì hãy xem xét các ưu điểm không tốt của mô hình này để xem xét cho quyết định của mình nhé.

1. Điểm tốt nhất của làm Affiliate truyền thông

  • Được hỗ trợ content ads

Đây chính chính là yếu tố nếu bạn muốn tham gia vào thị trường Affiliate cho thị trường nước ngoài. Với những bạn không giỏi ngoại ngữ thì việc viết nội dung quảng cáo thật sự trở thành rào cản, bạn có thể phải bỏ ra tiền bạc lớn để thuê nhân viên viết nội dung ads cho bạn. Tuy vậy, nếu như bạn tham gia một Affiliate Network chuyên nghiệp, bạn sẽ được giúp đỡ cả content lẫn banner truyền thông marketing.

  • Thị trường cạnh tranh thấp

Tiếp thị liên kết tại Viet Nam còn khá mới, có thể độ khó còn thấp. Nếu như bạn nắm được thời cơ và trở thành người đi đầu trong thị trường này, bạn có thể kiếm được cực kì nhiều tiền trước khi thị trường này bão hòa và độ cạnh tranh trở thành gay gắt hơn.

  • Đa dạng kênh mua bán

Bạn không bị gò bó cách thức, bạn có thể thực hiện theo cách mà bạn có thế mạnh nhất, ví dụ như tạo group, tạo fanpage, chạy quảng cáo Facebook, truyền thông marketing Google Adwords, tạo kênh Youtube, viết blog, SEO,… Nói chung là có rất nhiều xác định để bạn được thực hiện đúng với thế mạnh của mình.

  • Nhận thanh toán nhanh chóng, giản đơn

Với Affiliate ở nước ta, bạn sẽ được nhận thanh toán qua nhiều bí quyết và hạn mức thanh toán khác nhau. Có những chương trình tiếp thị khi tham gia, bạn chỉ cần đạt hạn mức thanh toán thấp như 200.000vnđ hoặc 1 triệu là bạn đã được thanh toán hoa hồng.

  • Giúp đỡ cực tốt

Việc làm này khó khi mà bạn tham gia Affiliate tại nước ngoài, còn ở nước ta, các chương trình Marketing liên kết đều có đội ngũ support giúp bạn xử lý các vấn đề từ kỹ thuật đến chính sách. Nói chung bạn được hưởng nhiều sự hỗ trợ để có thể tiếp tục kiếm tiền với Affiliate một cách dễ dàng nhất.

2. Nhược điểm

  • Cần đầu tư nhiều thời gian, công sức

Làm Affiliate sẽ rất khó để bạn thấy kết quả ngay trong một sớm một chiều. Vì thế, để sở hữu kết quả với Affiliate, bạn nên đầu tư thời gian, công sức để nghiên cứu sản phẩm, thị trường, thị hiếu khách hàng, nội dung ads, các kỹ thuật để truyền thông marketing sản phẩm như làm seo, làm site, kênh Facebook quảng cáo, google truyền thông marketing,… Để Affiliate marketing đem lại kết quả, đó bảo đảm phải là một quá trình dài hơi và cần bạn đầu tư nhiều công sức bào chế, học tập.

  • Nhiều chương trình Marketing liên kết lừa đảo

Ngày nay với sự tăng trưởng của Affiliate, ngày càng càng có mặt nhiều dự án scam, lừa đảo, khiến các nàng dần mất sự tin tưởng với việc kiếm tiền với Affiliate truyền thông. Như có nói ở trên, không hề có hoạt động nào là việc nhẹ lương cao, làm Affiliate marketing cần bạn có sự kiên nhẫn và đầu tư thời gian, công sức để trau dồi kiến thức. Thế nên, đừng mù quáng tin vào những lời truyền thông marketing không cần làm gì cũng có lãi, hãy tìm kiếm những chương trình Marketing liên kết đáng tin cậy như Shopee, Lazada, AdFlex, Accesstrade,…

Những cách làm affiliate marketing trên đây sẽ giúp bạn kiếm được nhiều tiền một cách dễ dàng hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Trả lời